ยังไม่อนุญาตเปิด ลาลิซ่า อาบอบนวด

View icon 204
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องที่เคยมีการบุกตรวจค้น แล้วพบเหมือนมีคนไปใช้บริการใน อาบอบนวด ที่กำลังเตรียมเปิดใหม่ และ นายชูวิทย์ ก็ออกมาโพสต์แฉซ้ำ ตั้งคำถามว่าควรเป็นทรัพย์สินที่ถูกยึดไม่ใช่หรือ วานนี้ ตำรวจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้าไปตรวจดูว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

หลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉว่า "เป็นเรื่องตลกประจำวันอาทิตย์" เพราะเป็นการเอาอาบอบนวดที่เคยถูกบุกจับ 2 แห่ง คือ เดอะลอร์ด และ โคปา คาบานา มาปรับปรุงเพื่อเตรียมเปิดให้บริการใหม่ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ควรอยู่ในรายการทรัพย์สินของกลางคดีค้ามนุษย์ ที่ DSI มีคำสั่งฟ้อง และคดีอยู่ในชั้นศาล แต่กลับมีการใช้อิทธิฤทธิ์ผ่าน อัยการ, ปปง. และ DSI ทำให้อาบอบนวดทั้ง 2 แห่ง ไม่ถูกยึด และกลับมาเปิดใหม่อีกรอบ โดยจุดที่ซอยรัชดาภิเษก 17 อ้างว่า "ทดลองใช้ก่อน"

ส่วนอีกแห่ง เป็นการร่วมทุน "ไทยเทากับจีนเทา" ซึ่งเป็นการ "ทดลอง" อีกเหมือนกัน เปิดมาแล้วร่วมครึ่งเดือน ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เพิ่งย้ายมาจากหนองจอก จึงยังไม่รู้ พร้อมยืนยันด้วยว่า ที่ออกมาแฉไม่ได้ตั้งใจจะเล่นงาน ผบช.น. แต่อย่างใด

เรื่องดังกล่าวร้อนไปถึงตำรวจที่ดูแลพื้นที่ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปตรวจสอบ "ลาลิซ่า อาบอบนวด" แต่สื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวถูกแจ้งว่า ทางผู้ประกอบการไม่อนุญาตให้เข้าไปเก็บภาพ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาแค่ 20 กว่านาที ก็ออกมาเปิดเผยว่า สภาพภายในและภายนอกเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือปรับปรุงอีกเล็กน้อย ส่วนที่มาตรวจสอบเน้นไปที่เรื่องการใช้น้ำบาดาล ที่เคยมีการจับกุมก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 แต่ครั้งนี้ยังไม่พบว่ามีการลักลอบใช้น้ำบาดาล

ส่วนเรื่องที่ผู้ประกอบการจะเปิดกิจการ ทางตำรวจยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่พบว่าอาบอบนวดดังกล่าวขออนุญาตเปิดให้บริการ แต่ถ้าหากต้องการเปิดก็ต้องไปขอใบอนุญาตก่อน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบประวัติของบุคคลที่ขออนุญาต แต่หากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง