วัยรุ่นพกระเบิด เปิดลานตีกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง จ.ร้อยเอ็ด

View icon 188
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง ในงานบุญ ข้าวจี่ ของดีโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ต้องหยุดการแสดง หลังแฟนคลับมันส์เกินเหตุ ระเบิดอารมณ์ใส่กันอยู่หน้าเวที เจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุ ยึดระเบิดปิงปอง และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างที่หน่วยกู้ภัยอโสกโพธิ์ชัย พร้อมรถกู้ภัย รถพยาบาล เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ภายในงานบุญ ข้าวจี่ ของดีโพธิ์ชัย บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ บรรยากาศโดยรวมเป็นแด้วยความสงบเรียบร้อย

กระทั่งช่วง 23.00 น. เกิดความชุลมุนวุ่นวายในงานแสดงคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง เมื่อมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหน้าเวที ไม่รู้ใครเป็นใคร ไล่ชก ไล่ตี ไล่ต่อย และขว้างปาสิ่งของใส่กันไปมา จนการแสดงบนเวทีต้องหยุด ทั้งนักร้อง นักเต้น และนักดนตรี ทิ้งไมค์ ทิ้งเครื่องดนตรี และวิ่งรีบเข้าไปหลบอยู่หลังเวทีกันหมด

หลังตำรวจเข้าระงับเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 30 ปี มีแผลแตกบริเวณใบหน้า จึงปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ชัย ขณะเข้าเคลียร์พื้นที่ ยังพบระเบิดปิงปอง 1 ลูก ตกอยู่ที่หน้าเวทีหมอลำซิ่ง ใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ คาดว่า เป็นกลุ่มที่ตะลุมบอนขว้างใส่ แต่ระเบิดไม่ทำงาน จึงกั้นพื้นที่ไว้ก่อน

เช้าวันนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD ให้เข้าเก็บกู้เพื่อนำไปหาลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้น เป็นเหตุตะลุมบอนระหว่างวัยรุ่นเจ้าถิ่นและวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ที่เคยบาดหมางกันมาก่อน และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีฝ่ายไหนเข้าแจ้งความ โดยคณะกรรมการจัดงานฯ ยังยืนยัน จะยังเดินหน้าจัดต่อจนถึงคืนสุดท้าย คือ วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง