อัจฉริยะ หอบหลักฐาน ร้องเอาผิดรองอธิบดี DSI เพิ่ม

View icon 62
วันที่ 1 ก.พ. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีที่ นายอัจฉริยะ ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตบทรัพย์ชาวจีนหลายล้านบาท ล่าสุด เจ้าตัวหอบเอกสารร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ระดับรองอธิบดีดีเอสไอเพิ่ม ยืนยันเป็นคนทำเอกสารข้ามขั้นตอน ส่งเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู และยังเกี่ยวพันกับการปล่อยข้อสอบ ซี 8 รั่ว

เมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้หอบเอกสารเข้าพบพนักงานสอบสวนของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับรองอธิบดีดีเอสไอ โดยระบุว่า รองอธิบดีคนดังกล่าว เป็นคนทำเอกสารร่วมกับฝ่ายการเงินข้ามขั้นตอน เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร และมีเจ้าหน้าที่ของกงสุลใหญ่นาอูรู ที่มีอายุงานกว่า 20 ปี มีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการทำเอกสารร้องเรียนและชี้เป้าให้เข้าจับกุม

ขณะเดียวกัน รองอธิบดีดีเอสไอ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจเช่นกัน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการส่งเจ้าหน้าที่ไปปฎิบัติหน้าที่ และมีผู้อำนวยการกอง เข้ามาให้การก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ

ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้มีตัวละครเพิ่มมาอีก 1 คน นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ของกรมการกงสุล ซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีอายุงานกว่า 20 ปี โดยเบื้องต้น พบว่า เป็นคนร้องเรียนและชี้เป้าให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมในวันเกิดเหตุที่สาทรและห้วยขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง