หลานป่วยจิตเวช เผาบ้านญาติวอด ไหม้ข้าว 100 กระสอบ

View icon 45
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายป่วยทางจิตเวช เผาบ้านญาติวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด รวมทั้งข้าวเปลือก 100 กระสอบ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านกำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่บ้านหลังนี้ ที่บ้านโพนทราย ตำบลชบ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลัง ไม่เหลืออะไร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ถูกไฟไหม้ทั้งหลังอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลชบ เร่งฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟ แต่เนื่องจากภายในบ้านมีกระสอบข้าวเปลือกจำนวนมาก รวมถึงเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง เลยทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ถึงจะดับไฟได้

เบื้องต้นทรัพย์สินที่เสียหายก็จะมีเสื้อผ้า, ทีวี, เครื่องตัดหญ้า, เครื่องสูบน้ำ, รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมถึงข้าวเปลือกที่เตรียมเอาไว้สีอีก 100 กระสอบ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายสมยศ ผู้ดูแลบ้าน บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นของพี่ชาย แต่พี่ชายไปทำงานที่กรุงเทพฯ นาน ๆ จะกลับมาที ตนจึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพื่อดูแลบ้าน ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้าน เพราะออกไปตัดไม้ที่ทุ่งนา ก่อนที่หลานชาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ จะเดินไปบอกว่าจุดไฟเผาบ้านหมดแล้ว ให้ตนไปดับไฟด้วย

โดยหลานชายมีอาการป่วยทางจิตเวช และชอบกินเหล้าเป็นประจำ ชอบทะเลาะกับชาวบ้านไปทั่ว บางทีก็เอามีดไปวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยมาขู่ตนว่าจะมาเผาบ้านทิ้ง

หลังเกิดเหตุชาวบ้านก็ได้ช่วยกันไล่จับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และก็ได้ส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสังขะ ต่อไป