ลูกสาว ไทด์ เอกพันธ์ ถูกโกงเงินซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี

View icon 94
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไทด์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ พาลูกสาวบุกโรงพัก แจ้งความเอาผิดเพจรับจ้างกดซื้อบัตรคอนเสิร์ตวงบอยแบนด์เกาหลี TREASURE แต่สุดท้ายปิดเพจหนี ไม่มีบัตรคอนเสิร์ตส่ง คาดมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 45 คน ความเสียหายกว่า 300,000 บาท

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ พาลูกสาวและเพื่อนของลูกสาว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน หลังลูกสาวคนเล็ก คือ "น้องมู่หลาน" ถูกโกงซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินวงเกาหลี 2023 TREASURE TOUR [HELLO] IN BANGKOK ที่จะมาจัดแสดงที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 1-2 เมษายนนี้

โดย น้องมู่หลาน เล่าว่า ไปเจอเพจดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ และเห็นรีวิวว่าเพจนี้เคยกดบัตรคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีที่มาจัดคอนเสิร์ตในไทยก่อนหน้าได้ จึงตัดสินใจว่าจ้างเพจดังกล่าวในการกดบัตรคอนเสิร์ตให้เป็นครั้งแรก โดยทางเพจคิดค่าจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตใบละ 200 บาท และค่าบัตรคอนเสิร์ตอีก 6,800 บาท ทำให้น้องมู่หลานและเพื่อน โอนเงินให้กับเพจดังกล่าวไปคนละ 7,000 บาท หรือรวม 2 คน เป็น 14,000 บาท

แต่สุดท้ายเพจดังกล่าวกลับบล็อกและปิดเพจหนี เมื่อตรวจสอบไปยังชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน ก็พบว่าเป็นบัญชีที่มีคำนำหน้าว่าเด็กหญิง ซึ่งได้พูดคุยกับเด็กหญิงเจ้าของบัญชีแล้ว อ้างว่าถูกจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร ลักษณะเป็นบัญชีม้าเช่นกัน และเงินที่โอนเข้ามา ก็ได้โอนต่อไปยังบัญชีม้าของเด็กอีกคนแล้ว

เบื้องต้นในกลุ่มไลน์ผู้เสียหาย พบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะเดียวกัน ไม่น้อยกว่า 45 คน แต่ละคนได้รับความเสียหายไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับราคาบัตร ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง