ภาคประชาชนลุยค้านย้าย หมอสุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท จ.สงขลา

View icon 56
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 22.43 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ประชาชนรวมตัวคัดค้านคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ย้าย "หมอสุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท ขีดเส้นให้เปลี่ยนแปลงภายใน 3 วัน หากเพิกเฉยเตรียมยกระดับการชุมนุม

เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสงขลาและกลุ่มสตรีนักรบผ้าถุง จากอำเภอจะนะ นำพวงหรีดไปแขวน เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อคำสั่งดังกล่าว และไปรวมตัวกันที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
ให้ทบทวนคำสั่งย้าย นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย เชื่อว่า คำสั่งดังกล่าวมีที่มาจากความไม่พอใจการวิพากษ์วิจารณ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะการบริหารจัดการวัคซีน ความโปร่งใสในการจัดชื่อเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และยังเรื่องนโยบายกัญชาเสรี โดยขอให้ทบทวนคำสั่งย้ายภายใน 3 วัน หากเพิกเฉย ก็จะยกระดับการคัดค้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของหมอสุสุภัทรก่อนหน้านี้ แต่เป็นการโยกย้าย เพื่อผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนภารกิจหน้าที่ตามระบบราชการอีกทั้ง หมอสุภัทรเป็นบุคลากรที่มีผลงาน มีศักยภาพในการบริหารจัดการงานด้านสาธารณสุข จึงถูกโยกย้ายให้ไปพัฒนาโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ในจังหวัดสงขลาเหมือนกัน