ซ่อมฝาท่อหน้าเมืองโบราณ หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินตก จ.สมุทรปราการ

View icon 32
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินบนทางเท้าพลัดตกท่อ ชาวบ้านเผยฝาท่อชำรุดมานานแล้ว วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข เผื่อเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด

จาก เพจข่าวสารเมืองปราการ โพสต์ภาพ นักท่องเที่ยวนั่งยืดขา พร้อมระบุข้อความว่า "อะเมซซิ่งสมุทรปราการ ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิท เกิดพลัดตกท่อโชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ"

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าว ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองโบราณ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ โดยการนำฝาท่อเก่าออกแล้วทำลายทิ้ง และเปลี่ยนฝาท่อใหม่ลงไป

เบื้องต้นคาดว่าฝาท่อเดิมน่าจะแตกอยู่แล้ว พอนักท่องเที่ยวเดินมาเหยียบ จึงทำให้ฝาท่อแตกจนตกลงไป

นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า กรมทางหลวง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ปรับเปลี่ยน ฝาท่อบ่อพักที่เสียหาย พร้อมทั้งดูว่าฝาท่อไหนที่ใกล้จะเสียหายก็จะเปลี่ยนใหม่ทันที ส่วนสาเหตุเกิดจากฝาบ่อพักนั้น มีอายุการใช้งานมายาวนาน จึงเกิดการสึกกร่อน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทางแขวงทางหลวงสมุทรปราการ ยังหาตัวไม่พบ แต่ต้องขออภัย เราอาจจะขาดการบำรุงรักษาที่เหมาะสม เนื่องจากสายทางเรามีระยะยาวมาก ตรงนี้ก็จะเป็นประเด็นที่เราจะนำไปปรับปรุงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง