บุกจับพลทหารเกณฑ์หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ตชด. ชุดปราบปรามยาเสพติดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

บุกจับพลทหารเกณฑ์หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ตชด. ชุดปราบปรามยาเสพติดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

View icon 111
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.23 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ตำรวจกองปราบบุกจับพลทหารเกณฑ์หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ตชด. ชุดปราบปรามยาเสพติดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ขณะล่อซื้อยาบ้าที่ จ.สตูล หลังจากที่หนีมากบดานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนอีกคนยังติดตามไล่ล่า พบประวัติเคยก่อคดีมาอย่างโชกโชนทั้งคู่

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 ม.ค. 66 ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม บุกเข้าจับกุม นายอามีน อายุ 27 ปี หรือ มิน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะกบดานภายในขนำหลังบ้าน ที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่ง นายอามีน เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ร่วมกับ นายสุรพงศ์ อายุ 25 ปี หรือ บีดีน ยิงเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436

โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดจากคนร้ายทั้ง 2 คน เหตุเกิดเมื่อตอน 4 ทุ่ม คืนวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา บริเวณถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ พื้นที่ ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล โดยพบยาบ้าในที่เกิดเหตุจำนวน 2,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมทั้งหมวกแก๊ป แว่นตาดำ และรองเท้าแตะ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และหลังจากนั้นได้พากันหลบหนีมายังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และต่างคนต่างแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแกะรอยตามจับกุม นายอามีน ได้เป็นคนแรก ส่วน นายสุรพงศ์ คนร้ายอีกคนนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าตัว และเป็นคนสำคัญที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวน นายอามีน ในชั้นจับกุมนั้น เบิ้องต้นยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า แค่ร่วมเดินทางไปกับ นายสุรพงศ์ หรือ บีดีน หลังจากที่มาหาที่บ้าน และชวนไปทำธุระ แต่ไม่รู้ว่าไปส่งยาบ้า โดยตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ส่วน นายสุรพงศ์ นั่งซ้อนท้าย โดยมารู้อีกทีตอนเจ้าหน้าที่แสดงตัวว่า เป็นตำรวจ ตนจึงรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีทันที และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตามมา ส่วน นายสุรพงศ์ ได้ให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์อีกคันพาหนีตามหลังกันมา และจากนั้นได้เดินทางต่อด้วยรถยนต์ โดยพาพวกตนทั้ง 2 คน มาส่งที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ม.ค. และแยกย้ายกันหลบหนีไปคนละทาง ก่อนที่ตนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา นายอามีน รวม 5 ข้อหา ทั้ง “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ , พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่หรือได้กระทำตามหน้าที่ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

และจากการตรวจสอบประวัติของทั้ง นายอามีน ที่ถูกจับกุมได้แล้ว และ นายสุรพงศ์ ที่ยังหลบหนี พบว่า มีประวัติติดตัวโชกโชน และเคยก่อคดีทั้งค้ายาเสพติด ชิงทรัพย์โดยโดยใช้อาวุธ และล่าสุดถึงขั้นยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติด โดยในส่วนของ นายอามีน นั้น เพิ่งพ้นโทษจากคดีชิงทรัพย์ และเข้าเกณฑ์ทหาร ก่อนที่จะมาร่วมกันก่อเหตุซ้ำ และหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังจับกุมได้ถูกควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสตูล พื้นที่เกิดเหตุ ส่วน นายสุรพงศ์ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วน