โจรขโมยถ่าน ขอโทษเจ้าของร้าน อ้างเพราะทอดหมูไม่สุก จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 48
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แก๊งวัยรุ่นที่ย่องเข้าไปขโมยของและถ่าน ในร้านขายของชำที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนึกผิดเข้าไปยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของร้าน อ้างทำไปเพราะก๊าซหุงต้มหมด ทอดหมูไม่สุก จึงเกิดความหิว

เราย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กันอีกครั้ง อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด เยาวชนชาย เดินเข้าไปในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ที่ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา แล้วเดินวนหาสิ่งของภายในร้าน ก่อนจะหยิบน้ำดื่ม 1 แพ็ก บริเวณชั้นวางของหน้าร้าน และเอื้อมหยิบถ่านอีก 1 ถุง วิ่งออกไปจากร้าน

ไม่ถึง 5 นาที ชายคนนี้ก็วกกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมเพื่อน 1 คน แล้วหาขวดเอาไปใส่น้ำมันที่ดูดออกมาจากรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หลังจากได้น้ำมันแล้ว ทั้ง 2 คน ก็วิ่งออกจากร้าน และยังหยิบถ่านติดมือไปอีกคนละถุง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคืนวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

นายบรรจง สังเกตกิจ เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าของที่วางไว้หน้าร้านถูกขโมย กระทั่งเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดอยู่ข้างร้านมาขอดูกล้องวงจรปิด เพราะน้ำมันรถหายไปหมดถัง จึงพบว่าเยาวชนชาย 2 คน เข้ามาขโมยของ ประกอบด้วยน้ำดื่ม 1 แพ็ก ถ่าน 3 ถุง และน้ำมัน 1 ขวด

ล่าสุด หัวขโมยซึ่งมีด้วยกัน 3 คน เป็นเยาวชนชาย อายุ 16 - 17 ปี สำสึกผิด ไปพบเจ้าของร้าน พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษ นายบรรจง สังเกตกิจ เจ้าของร้าน และบอกว่าสำนึกผิด พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญาวา ต่อไปจะไม่ทำอย่างนี้อีก ซึ่ง นายบรรจง ได้สั่งสอนว่า อย่าทำอีก หากไม่มีกินให้มาขอ เพราะการขโมยเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี

เยาวชนทั้ง 3 คน ยังบอกด้วยว่า คืนเกิดเหตุเพื่อน ๆ มาที่บ้าน พอตกดึกรู้สึกหิว จึงเปิดเตาก๊าซทอดหมู แต่หมูยังไม่ทันสุกก๊าซหมดก่อน และจำได้ว่าร้านขายของชำในหมู่บ้านมีถ่านวางอยู่หน้าร้าน จึงชวนกันไปขโมย เพื่อนำมาทอดหมูให้สุก เพราะความหิวและคึกคะนอง แต่เมื่อถึงร้านเห็นน้ำวางอยู่ด้วย จึงหยิบไปด้วยเพื่อนำไปต้มกระท่อม แต่ก็ยังไม่มีที่จุดถ่าน จึงปรึกษากัน แล้วไปขโมยน้ำมันในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จากนั้นก็กลับไปทอดหมูและต้มน้ำกระท่อมตามที่ได้วางแผนกันไว้

อย่างไรก็ตาม นายบรรจง เจ้าของร้าน บอกว่า เป็นเรื่องดีที่เยาวชนกลุ่มนี้สำนึกผิด และมาขอโทษ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ขอให้เลิกพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง