"สกลธี" เปิดใจเข้าพลังประชารัฐ เพราะ "ลุงป้อม" ชักชวน ย้ำเลือกตั้งสู้เต็มที่

"สกลธี" เปิดใจเข้าพลังประชารัฐ เพราะ "ลุงป้อม" ชักชวน ย้ำเลือกตั้งสู้เต็มที่

View icon 87
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 18.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ม.ค.66) นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร  ระบุถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นการชักชวนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะมาช่วยงานพรรคด้านไหน รวมถึงลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค โดยยอมรับว่าการเลือกตั้งสนาม กทม.ครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแต่ละพรรคมีผู้สมัครที่มีความสามารถ โอกาสชนะจึงมีทุกพรรค ในกรุงเทพฯครั้งนี้ต้องสู้กันในเรื่องของนโยบายและกระแสความนิยม ประกอบกับตัวผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ

ทั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละพรรคอาจมีฐานเสียงที่ทับซ้อนกัน นายสกลธี กล่าวว่า ก็จะใช้ความสามารถที่มีทั้งหมด ที่เป็นทั้งอดีต สส. และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำนโยบายที่สำคัญๆ มาต่อยอด กับนโยบายของพรรค โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ จะวัดจากวันที่ออกสตาร์ตไม่ได้ ต้องรอชี้ขาดในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง และตัวผู้สมัครอาจจะมีการตัดคะแนนกันเองได้

นายสกลธี ยอมรับว่าการตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้เสียฐานเสียงไปบ้างหลัง กองเชียร์ผิดหวัง ที่เลือกอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มากกว่าอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการะทรวงกลาโหม   แต่เหตุผลที่ตนเองตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้อิสระทำงานได้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง