จ่อทุบสถานีรถไฟดอนเมือง

View icon 3.7K
วันที่ 21 ม.ค. 2566 | 16.35 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขบวนรถไฟทางไกล ย้ายจุดให้บริการไปรวมกันที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ทำให้สถานีรถไฟหลายสถานี ถูกปิดไปโดยปริยาย เพื่อเตรียมสร้างทางวิ่งและสถานีรถไฟความเร็วสูง

การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้เปิดให้บริการ ขบวนรถไฟทางไกล จำนวน 52 ขบวน จากสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง มาอยู่ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ทำให้บรรยากาศของสถานีรถไฟ ที่ให้บริการระดับพื้นดิน เงียบเหงาลง จากเดิมที่มีผู้โดยสารพลุกพล่าน เข้าใช้บริการตลอดทั้งวัน โดยขบวนรถไฟที่วิ่งผ่าน ได้ย้ายไปใช้สถานีร่วมกับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงด้านบนแทน ดังนั้น จึงเตรียมจะทุบสถานีดอนเมือง สถานีหลักสี่ สถานีบางเขน เพื่อก่อสร้างทางวิ่งและสถานีรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน แอร์พอร์ตเรลลิงก์ช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง

ส่วนที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการขบวนรถไฟทางไกลนั้น พบว่าผู้ใช้บริการบางส่วนยังไม่คุ้นเคยกับสถานที่ใหม่ มีการตั้งคำถามถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการแก่ขบวนรถไฟทางไกล ว่าพร้อมหรือยัง เพราะมีบางขบวนเวลาเดินรถมีความล่าช้า โดยทางการรถไฟฯ น้อมรับคำแนะนำติชม และจะนำไปปรับปรุงการให้บริการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง