จับเพิ่มผู้ต้องหาร่วมฆ่าเผาอำพราง จ.ลพบุรี

View icon 77
วันที่ 21 ม.ค. 2566 | 12.03 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมฆ่าเผาอำพรางศพ ได้เพิ่มอีก 1 คน ขณะกำลังหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทางฝั่งจังหวัดสระแก้ว ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่จังหวัดลพบุรี และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายคัมภีร์ หรือเหลา ท่าวุ้ง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ร่วมก่อเหตุฆ่าเผาอำพรางศพ นายสุวิทย์ หรือแตงไทย ท่าวุ้ง ถูกตำรวจตำรวจสืบสวนภาค 1 และตำรวจสืบสวนภาค 2 จับกุมตัวเอาไว้ได้ บริเวณชายแดนอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนถูกตัวนำมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองลพบุรี

ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต และไม่รู้ว่าจะมีการฆ่ากันเกิดขึ้น พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่ในแก๊งท่าวุ้ง เครือข่ายค้ายาเสพติด วันเกิดเหตุถูกนายอาร์ม และนายต้น ชวนมานั่งดื่มสุรา ดื่มน้ำกระท่อม ที่ร้านอาหารริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง จากนั้นถูกไหว้วานให้ขับรถพาทั้ง 2 คน ไปหานายแตงไทย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุนายต้น กับนายอาร์ม ลงไปพูดคุยกับนายแตงไทย ที่รถก่อนจะลงมือยิง และเผาอำพราง

หลังก่อเหตุได้ขับรถไปส่ง นายอาร์ม และนายต้น ที่ร้านอาหารจุดเดิม ซึ่งมีรถอีกคันจอดรอ จากนั้นต่างแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด ตนเองนำไปทิ้งไว้บริเวณหลังเมรุวัดกกโก อำเภอเมืองลพบุรี ก่อนขับรถไปหาภรรยา ให้ไปส่งที่อำเภอวิหารแดง ต่อรถตู้ไปที่จังหวัดสระแก้ว หวังหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่สุดท้ายถูกจับกุม ซึ่งคำให้การของเหลา ขัดแย้งกับคำให้การของนายต้น ที่ถูกจับก่อนหน้านี้

นายเหลา ถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกที่ร้านอาหารริมถนนสาย 366 บายพาสเลี่ยงเมือง จุดที่ทั้ง 3 คน นั่งรอระหว่างนายแตงไทย ไปรับยามาจากจังหวัดสระบุรี ส่วนจุดที่ 2 คือจุดที่ก่อเหตุยิง และเผาอำพราง ซึ่งคำให้การที่ขัดแย้งกันของผู้ต้องหา 2 คน ทำให้ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ขณะเดียวกันเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายนุพล หรืออาร์ม ท่าวุ้ง ตัวการคนสำคัญในคดี ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมารับโทษทางกฎหมาย