ถกไม่เถียง : เจ็บใจที่รักพัง เจ็บจังที่รักเธอ! เจ้าสาวสุดช้ำ ทุ่มจัดงานใหญ่ ถูกเจ้าบ่าวเบี้ยวงานแต่ง

View icon 89
วันที่ 20 ม.ค. 2566 | 16.08 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - มีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะแต่งงานกับชายหนุ่มที่เป็นลูกครู มีฐานะทางบ้านดี หญิงสาวรายนี้ก็เลยแจกการ์ดเชิญแขก เตรียมงานแต่งไว้อย่างดี พอถึงวันงาน เจ้าบ่าวกลับหายตัว ไม่ยอมมาสู่ขอตามกำหนด

เหตุการณ์นี้เกิดที่ในพื้นที่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา โดยหญิงสาวผู้เสียหาย คือ คุณปวีณา เล่าให้ฟังว่า ได้คบหาดูใจกับแฟนหนุ่มที่รู้จักกันแค่ 1 เดือน เคยเจอกันมาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยฝ่ายชายหนุ่มอ้างว่าเป็นลูกครู และจะให้แม่มาสู่ขอตามประเพณี พร้อมกับรับปากว่าจะให้ค่าสินสอดเงินสด จำนวน 120,000 บาท และทองคำหนัก 1 บาท

ส่วนกำหนดการพิธีการต่าง ๆ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม เป็นพิธีสู่ขอหมั้นหมาย และกำหนดจัดงานแต่งงาน จะมีขึ้นในวันที่ 16 มกราคม แต่หลังจากนั้น เจ้าบ่าวเริ่มเกิดอาการบิดพลิ้ว และไม่มาทำพิธีหมั้นหมายในวันที่ 10 มกราคม โดยขอเลื่อนมาเป็นวันที่ 11 มกราคมแทน พอมาสู่ขอกับผู้หลักผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิง กลับมากับเพื่อนของตัวเองเพียงแค่ 2 คน ไม่มีญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายชายมาด้วยเลย

จนกระทั่งถึงวันที่ 15 มกราคม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งติดต่อเข้ามาหาตนเอง แจ้งให้ทราบว่า ว่าที่เจ้าบ่าวไม่ได้เป็นลูกครูแต่อย่างใด แถมมีครอบครัวอยู่แล้ว เคยก่อเหตุหลอกหลวงสาว ๆ มาแล้วหลายครั้ง มีทั้งหลอกยืมเงินไปเป็นแสนบาท ตนเองจึงรู้สึกเอะใจ โทรศัพท์ติดต่อไปก็ไม่รับสาย กระทั่งถึงวันแต่งงานปรากฏว่าว่าที่เจ้าบ่าวไม่ได้มาจริง ๆ และเมื่อไปสืบหาข้อมูลก็ปรากฏว่าครูที่ว่าที่เจ้าบ่าวอ้างว่าเป็นแม่ของเขา ที่แท้จริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย เป็นการแอบอ้างเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือเท่านั้น ตนเองจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนไทย เนื่องจากตนเองได้เสียเงินเตรียมจัดงานไปแล้วรวมกว่า 70,000 บาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนไทย ได้ติดตามตัวเจ้าบ่าวตัวแสบได้ที่บ้านพักในอำเภอพิมาย เจ้าตัวมีสีหน้าตกใจ หน้าถอดสี ให้การปฏิเสธ พร้อมอ้างเหตุผลวกไปวนมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่เคยไปขอผู้หญิงคนนี้แต่งงานเลย แต่ถูก นายต๊ะ ที่เป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊กไหว้วานให้ตนไปแต่งงานแทน เพราะนายต๊ะประสบอุบัติเหตุ ไม่สามารถไปงานแต่งได้ แต่พอถึงเวลาไม่สามารถติดต่อนายต๊ะได้ ตนจึงตัดสินใจไม่ไปงานแต่ง จนเกิดเรื่องในที่สุด