เฮลิคอปเตอร์ของยูเครนตก รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแห่งยูเครน

เฮลิคอปเตอร์ของยูเครนตก รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแห่งยูเครน

View icon 138
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 17.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เฮลิคอปเตอร์ของยูเครนตกในย่านชานเมืองนอกกรุงเคียฟ มีผู้เสียชีวิต 18 คน รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งยูเครน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ

วันนี้ (18 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในย่านชานเมืองนอกกรุงเคียฟ ยูเครน มีผู้เสียชีวิต 18 คน รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งยูเครน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ

โดยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวตกลงใกล้กับสถานรับเลี้ยงเด็กในเมืองโบรวารี ชานเมืองทางตะวันออกของกรุงเคียฟ มีเด็ก 3 คนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต และอีก 10 คนอยู่ในโรงพยาบาล

ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยูเครนเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย “เดนิส โมนาสตีร์สกี” แห่งยูเครน เสียชีวิตพร้อมกับรองผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงคนอื่นๆ

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของเครื่องบินตกในทันที และแถลงการณ์จากทางฝั่งรัสเซีย ซึ่งเปิดฉากบุกยูเครนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่ผ่านมา

ด้านผู้ว่าการภูมิภาคเคียฟกล่าวว่า “มีเด็กและเจ้าหน้าที่อยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กในช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหต และขณะนี้ทุกคนได้ถูกอพยพแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 15 คน”

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย “เดนิส โมนาสตีร์สกี” แห่งยูเครนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สุดของยูเครนที่เสียชีวิตตั้งแต่สงครามกับรัสเซียเริ่มต้นขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง