ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ ข้ามเกาะไปฝั่งตรงข้าม 15 ชีวิตบาดเจ็บเล็กน้อย

ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ ข้ามเกาะไปฝั่งตรงข้าม 15 ชีวิตบาดเจ็บเล็กน้อย

View icon 253
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหมือนได้เกิดใหม่! 15 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด หลังโดยสารรถตู้รับส่งนักเรียน แต่รถเข้าโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ ข้ามเกาะไปฝั่งตรงข้าม

วันนี้ (17 ม.ค.66) เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำบริเวณถนนมาลัยแมน สายอู่ยา-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ตำบลดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี มีนักเรียนบาดเจ็บหลายคน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง พบรถตู้สีขาวพลิกตะแคงอยู่กลางถนนมุ่งหน้าไปดอนเจดีย์ สภาพกระจกหน้ารถแตกร้าว บริเวณทางเท้าหน้าบริษัทพบนักเรียนชาย 4 คน นักเรียนหญิง 10 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยหลังเกิดเหตุมีผู้ปกครองเด็กนักเรียนหลายคน รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบว่ามีนักเรียนได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการนำส่งไปรักษา แต่จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีนักเรียนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยนักเรียนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ขณะที่ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานของตนไปส่งโรงเรียนด้วยตัวเอง

63c621ce476e67.76646202.jpg

จากการสอบถามนักเรียนชายชั้น ม.1 ที่นั่งเบาะหน้าคู่คนขับ เล่าว่า ตนขึ้นรถคันดังกล่าวออกจากบ้านที่อำเภอศรีประจันต์ จะไปโรงเรียน ในรถมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนเต็มคัน เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งก็ได้ยินเสียงเบรกรถ จากนั้นรถก็เสียหลักพลิกตะแคงก่อนจะไปกระแทกกับเกาะกลางถนนแล้วข้ามเกาะไปอีกฝั่งถนน นักเรียนในรถต่างร้องด้วยความตกใจหลังรถจอดนิ่ง ต่างพากันหนีตายออกมาทางประตูด้านซ้ายหน้าเนื่องจากประตูใหญ่เปิดไม่ออก ตนรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายและมีแผลถลอกที่แขนเล็กน้อย

ด้านนักเรียนหญิงชั้น ม.3 เล่าว่า ที่ผ่านมาคนขับรถคันดังกล่าวจะขับเร็ว และรถก็มีปัญหาตลอดทั้งเครื่องยนต์ดับ เบรกมือหลุดต้องเปลี่ยนรถ กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุตนนั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ และคนขับก็ขับเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถมีอาการส่ายเหวี่ยงไปมาจนปวดต้นคอก่อนจะเสียหลักพลิกตะแคงข้ามเกาะกลางถนน ช่วงนั้นพวกตนคิดว่าไม่รอดชีวิตแน่ หลังจากรถสงบนิ่งตั้งสติได้ จึงพากันหนีตายออกจากรถ ส่วนสาเหตุไม่แน่ใจว่าเบรกไม่ทันหรือขับเร็วจนแหกโค้ง
 
ขณะที่ นายภควัต อายุ 46 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุ เล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นของตนเองและใช้วิ่งรับส่งนักเรียนมาได้ประมาณ 3-4 เดือน ก่อนเกิดเหตุได้รับนักเรียนจากอำเภอดอนเจดีย์ ศรีประจันต์ และอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ไปส่งโรงเรียน โดยขับมาตามถนนสายดังกล่าวด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรถเกิดเสียการทรงตัวและบังคับพวงมาลัยไม่ได้ ทำให้แหกโค้งพลิกตะแคงดังกล่าว ตนยืนยันว่ารถของอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ทางด้าน ร.ต.อ.หญิง ชญานี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่านักเรียนทั้งหมดและคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้นำตัวคนขับไปเป่าเพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ผลตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ