ผอ.ศูนย์คดียาเสพ ติด ดีเอสไอ เผยหลักฐาน สันธนะ เอาผิด นอท

View icon 172
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ล่าสุดทีมข่าวมีโอกาสสัมภาษณ์คุณสันธนะ นอกรอบเพิ่มเติม โดยคุณสันธนะ บอกว่า ข้อมูลที่ไปยื่นให้ดีเอสไอจะสามารถหักล้างข้อมูลที่คุณนอท กองสลากพลัส เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งที่คุณนอท บอกว่า จะบินไปดูฟุตบอลคู่เชลซี-ลิเวอร์พูล ที่อังกฤษ ไปวันที่ 20 กลับวันที่ 28 มกราคมนี้ คุณสันธนะ บอกว่า ระวังนะอาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย หรือกลับมาอาจจะโดนรวบคาสนามบินเลยก็ได้

นอกจากนี้เรายังได้ไปถาม คุณพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า หลักฐานที่คุณสันธนะ นำมายื่นให้มีอะไรบ้าง ก็พบว่าเป็นเอกสารหนาไม่ต่ำกว่า 700-800 หน้า ทั้งหมดเป็นข้อมูลบุคคลในธุรกิจสีเทา ที่คุณสันธนะ อ้างว่า เป็นบุคคลที่มีความรู้จักมักคุ้นกับคุณนอท กองสลากพลัส เป็นอย่างดี เป็นข้อมูลเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ที่จะทำให้เห็นเส้นทางของนอท กองสลากพลัส ว่าเกี่ยวพันกับบุคคลในธุรกิจสีเทา มีใครบ้าง ซึ่งบางคนเจ้าหน้าที่ก็รู้จักดี และกำลังติดตามพฤติกรรมอยู่ แต่ก็มีบางคนที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีข้อมูลมาก่อน

ตอนนี้บอกได้ว่า นอท กองสลากพลัส รับเงินจากธุรกิจสีเทาแน่นอน ที่ตรวจพบแล้ว 2 เส้นทาง อีก 39 เส้นทางเงิน ซึ่งต้องรอฟังว่าวันที่ 19 มกราคม นี้คุณนอท กองสลากพลัส จะมาแถลงกับดีเอสไอว่ายังไง

ส่วนประเด็นที่คุณ นอท กองสลากพลัส เปิดตัวพรรคการเมืองในนามพรรคเปลี่ยน นั้น ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า เรื่องนี้ไม่มีผลต่อกับคดีที่กำลังสืบ สวนสอบสวนอยู่อย่างแน่นอน