ชายหลอนยาบ้า เผาบ้านประชดภรรยา จ.อุดรธานี

View icon 21
วันที่ 15 ม.ค. 2566 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หนุ่มหลอนยาบ้า ระแวงคิดว่าภรรยามีคนอื่น จึงลงมือก่อเหตุเผาบ้านเพื่อประชดให้ภรรยากับมาสนใจ

เมื่อวานนี้ 14 ม.ค. เวลา 8.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณบ้านหนองตูม ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมืองอุดรธานี ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้กำลังลุกไหม้ จึงระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาที และพบชายอายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุวางเพลิง นอนอยู่ที่พื้นพนมมือท่องบทสวดมนต์อะไรสักอย่าง มีท่าทางคล้ายกับคนเมายาเสพติด ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

หญิงอายุ 31 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เธอและสามี มีปากเสียงกันมา 3 วันแล้ว เพราะสามีเป็นคนหึงหวง เธอจึงออกไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน แต่สามีก็ถือจอบตามไปกวน ขู่จะทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุ เพื่อนบ้านมาบอกเธอว่าเพลิงไหม้บ้านหมดแล้ว พอมาดูที่เกิดเหตุพบว่าไหม้จนไม่เหลืออะไรเลย ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นเพียงบ้านที่เธอกับสามีเช่าอยู่ จึงไม่คิดว่าสามีจะทำเช่นนี้ เพราะส่วนสาเหตุ น่าจะมาเพราะสามีหลอนยาบ้า บวกกับที่เพิ่งทะเลาะกันไป โดยบ้านหลังนี้เพิ่งเช่าได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น เธอเล่าทั้งน้ำตาว่า "ทำร้ายร่างกายเธอไม่ว่า แต่ทำไมต้องมาเผาบ้านด้วย และเป็นบ้านที่เช่าอยู่ไม่ใช่ของตัวเอง เจ้าบ้านก็ยอมให้เช่าอยู่ เสียใจมาก"

ชายอายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนเคยมาจ้างผู้ก่อเหตุ ให้ไปช่วยทำงานก่อสร้างอยู่ประมาณเดือนครึ่ง ตอนแรก ๆ ก็ดี แต่ 2-3 วัน ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุดื่มแต่เหล้าไม่ยอมไปทำงาน จนกระทั่งเช้าก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุก็เดินมาหาที่บ้าน แต่ตนไปได้เปิดประตูออกไปคุยด้วยเพราะเห็นว่ายังไม่เช้า พอผู้ก่อเหตุเดินออกไปก็ไปคุยกับยายคนหนึ่ง หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็วิ่งไปเผาบ้านตัวเอง ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุฝากขังไว้ก่อน เพื่อให้หายเป็นปกติ แล้วก็จะนำตัวออกมาสอกปากคำหาสาเหตุของการเผาบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง