ทร.เจอตู้คอนเทนเนอร์จากเรือล่มวันเดียวกับ ร.ล.สุโขทัย

ทร.เจอตู้คอนเทนเนอร์จากเรือล่มวันเดียวกับ ร.ล.สุโขทัย

วันที่ 9 ม.ค. 2566 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทร.เจอตู้คอนเทนเนอร์จากเรือล่มวันเดียวกับ ร.ล.สุโขทัย เร่งเดินเท้าค้นหาช่วงน้ำลด มุ่งเป้าเกาะมาตรา ล่าสุดยังไม่พบใครเพิ่ม

วันนี้(9 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 11.30 น. พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1)  ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร ในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ  เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่าง ๆ โดยในขณะนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ ในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด ซึ่งช่วงค่ำวานนี้ เวลาประมาณ 19.00 -21.00 น. ได้สำรวจพื้นที่บนเกาะเสม็ด จ.ชุมพร ซึ่งมีตู้คอนเทนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไม้เป็นจำนวนมาก ลอยมาติดฝั่ง โดยเจ้าที่รื้อกองไม้เพื่อค้นหาผู้ประสบภัยแต่ไม่พบใคร

สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ถูกบรรทุกมาจากเรือสันทัด 2 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้ ออกจากท่าเรือ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประสบเหตุอับปางจากเหตุคลื่นลมแรง และจมลงบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง ต.พุมเรียง อ.ไชยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อเย็นวันที่ 18 ธ.ค.2565 วันเดียวกับที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง รวมถึงเข้าตรวจในพื้นที่เกาะมาตรา จ.ชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่าง ๆ  ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่  ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป