ไอซ์ซุกถุงพริกพิมรี่พาย เจอตำรวจรวบได้ ขยายผลตามจับถึงห้องพักย่านลาดพร้าว

ไอซ์ซุกถุงพริกพิมรี่พาย เจอตำรวจรวบได้ ขยายผลตามจับถึงห้องพักย่านลาดพร้าว

View icon 6.2K
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 14.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไอซ์ซุกถุงพริกพิมรี่พาย เจอตำรวจรวบได้ ขยายผลตามจับถึงห้องพักย่านลาดพร้าว เจอยาบ้านับพันเม็ด ไอซ์อีก 260 กก.

ไอซ์พร้อมยาบ้าส่งไปไม่ถึงเกาหลี วานนี้(3 ม.ค.2566) ตำรวจ ปส. และ AITF(ศุลกากร ,ปปส. และ ศูนย์รักษาความปลอดภัย) ร่วมกันจับกุมบุคคลตามหมายจับ 3 ราย คือ นายถนอมพล อายุ 28 ปี, นายณัฐพล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ และ น.ส.วรรณวนัช อายุ 37 ปี ได้ที่อะพาร์ตเมนต์ ภายในซอย 38 ลาดพร้าว 101 กรุงเทพฯ ตรวจค้นพบยาเสพติดในห้องพักเป็นไอซ์ น้ำหนักรวม 260 กรัม, ยาบ้า 4,013 เม็ด, อาวุธปืน ขนาด .380 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน 3 นัด และอุปกรณ์แพ็กกิงอีกจำนวนหนึ่ง 

จับกุมการส่งยาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2565 พ.ต.อ.กฤษณ์ มณีรมย์ ผกก.1 บก.ปส.3 นำทีมเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสุวรรณภูมิ กก.1 บก.ปส.3  ร่วมกับชุดปฏิบัติการ AITF เข้าสกัดกั้นลำเลียงยาเสพติดเข้าสู้ประเทศไทย และป้องกันการลักลอบส่งออกไปยังต่างประเทศ ตรวจค้นพัสดุระหว่างประเทศต้องสงสัยบริเวณคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้นทางช้างเผือก ปณ.ลำพูน พบไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 4.2 กก. ซุกซ่อนอยู่ในซองพริกทอดพิมรี่พาย 10 ถุง ปลายทางส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้ จึงสืบสวนขยายผลยังที่มาและผู้ส่งพัสดุดังกล่าวจนทราบชื่อสกุลผู้ต้องหาที่ส่งไอซ์             

เบื้องต้น สอบสวนผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ในการภาคเสธว่า เป็นผู้ส่งไอซ์ในถุงพริกทอดพิมรี่พายจริง แต่ถูกบุคคลอื่นว่าจ้างมาส่งของและไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยวีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า พยายามนำของที่ต้องผ่านพิธีการศุลกากรออกไปนอกราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัด หรือข้อห้ามเกี่ยวกับของนั้น" ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง