หลากหลายความเห็นต่อฉายารัฐบาล

View icon 20
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 11.42 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายของปี ต้องรอลุ้นของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลจะจัดเพิ่มให้กับประชาชน และวันนี้ก็ยังมีควันหลงจากฉายารัฐบาลด้วย ติดตามบรรยากาศได้จากคุณอรรถพล ภิญโญ รายงานสดมาจากทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกตั้งฉายา ส่วนใหญ่บอกว่า ชินแล้ว มีแบบนี้ทุกปี ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

อย่างนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รู้สึกเฉย ๆ กับฉายาที่ได้รับ บอกว่า ชินแล้ว ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "เครื่องจักรเสีย ถอดปลั๊กไปแล้ว" คำตอบนี้ ไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นการ ส่งสัญญาณ ว่าจะยุติบทบาททางการเมือง หลังจากที่รัฐบาลครบวาระหรือไม่

เช่นเดียวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มองในแง่ดีว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการประกันรายได้ และถือว่าเป็นการคืนความสุขให้กับสื่อมวลชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มองการตั้งฉายารัฐบาล ถือเป็นสีสัน มีทุกปี เป็นเรื่องธรรมดา และไม่ถือว่าแรงไป เพราะหากไม่แรงก็ไม่เป็นข่าว

ส่วนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยอมรับว่า เป็นจริงตามฉายา "วันทอง 2 ป." เพราะทำงานให้กับทั้งพลเอกประวิตร และพลเอก ประยุทธ์

ลุ้น ครม.เห็นชอบโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5
ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งสุดท้ายของปี 2565 ยังมีของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลจะอนุมัติให้กับประชาชนอีกหลายมาตรการ ต้องลุ้นว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะผ่านความเห็นชอบหรือไม่ หลัง ททท. ได้ปรับรูปแบบการดำเนินโครงการ และปรับลดงบประมาณลง โดยกำหนดจำนวนสิทธิ 400,000-500,000 สิทธิ จากเดิม 1.5 ล้านสิทธิ คาดว่าจะใช้งบทั้งหมดราว 1,440-1,800 ล้านบาท ส่วนวงเงินที่เหลืออีกประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท จะใช้เป็นงบสำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับบรรยากาศก่อนการประชุมวันนี้ ทั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดคุยทักทายกับสื่อมวลชน เหมือนทุก ๆ สัปดาห์ ซึ่งระหว่างเดินเข้าห้องประชุมทั้ง 2 คนต่างก็มีรัฐมนตรีคู่ใจเดินห้อมล้อมไปตลอดทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง