ปะทะคาราวานขนยาเสพติด ยึดไอซ์ 72 กิโลกรัม จ.เชียงใหม่

View icon 123
วันที่ 26 ธ.ค. 2565 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณแนวชายแดนด้านอำเภอแม่อาย ยึดไอซ์ได้ 72 กิโลกรัม และกำลังติดตามตรงข้ามที่หลบหนีไปได้ โดยเชื่อว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะพบรอยเลือดกระจัดกระจายอยู่ในป่า

ทหารกองกำลังผาเมือง เข้าเคลียร์พื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านนามะอื้น ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากยิงปะทะกับคาราวานขนยาเสพติด พบเป้ตกอยู่ 6 ใบ ภายในบรรจุไอซ์ ใบละ 12 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งหมด 72 กิโลกรัม

นอกจากนี้ ยังพบของกลางอื่น ๆ แยกเป็น อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุน 1 นัด เสื้อแขนยาว 1 ตัว ขวดน้ำดัดแปลงสำหรับเสพยาเสพติด 1 ขวด รองเท้า 1 ข้าง ผ้าคลุมหน้า 1 ผืน และรอบจุดยิงปะทะ ยังพบรอยเลือดหยดตามรายทาง คาดว่าน่าจะมีผู้บาดเจ็บด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตาม แต่ยังไม่พบ

ก่อนหน้านี้ ทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ได้ลาดตระเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านนามะอื้น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ตรงข้ามบ้านห้วยฮะ ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นแหล่งพักยาเสพติด ก่อนจะส่งเข้ามาฝั่งประเทศไทย

พบกองกำลังคุ้มกันคาราวานขนยาเสพติด ประมาณ 10 คน และคนที่แบกเป้อีก 5-7 คน เดินตามหลัง เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น กองกำลังคุ้มกันใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ จึงยิงปะทะนานประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนกลุ่มขนยาเสพติดหลบหนี แต่ด้วยความมืดเจ้าหน้าที่ไม่ได้ติดตาม เพราะกลัวจะถูกซุ่มโจมตี

สำหรับไอซ์ล็อตนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มาจากทางรัฐฉานตอนเหนือ ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดสัญชาติว้า แต่การลำเลียงเข้ามาส่งในเขตประเทศไทย จะเป็นหน้าที่ของกลุ่มมูเซอร์แดง ซึ่งมี นายสือติ เป็นผู้นำ และเชื่อว่าปลายทางน่าจะส่งไปที่ประเทศที่ 3 ทางยุโรป หรืออเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง