สนามข่าวชวนกิน : Mommy Bagels ร้านขนมปังที่คนรักขนมปังต้องเลิฟ

View icon 3.2K
วันที่ 25 ธ.ค. 2565 | 04.26 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พาไปร้านที่เป็นสวรรค์ของคนรักขนมปัง มีขนมปังที่หากินยากรวบรวมไว้ที่นี่ วัตถุดิบคุณภาพ ทำเองในทุกขั้นตอน ติดตามได้พร้อมกันใน สนามข่าวชวนกิน กับคุณณิชารีย์ พัดทอง

วันนี้ พามาที่ร้าน Mommy Bagels เป็นร้านขนมปังที่คนรักขนมปังต้องเลิฟ จินนี่เดินเข้ามาได้กลิ่นอบขนมปังหอมไปทั้งร้านเลย

คุณจั่น เจ้าของร้าน มีดีกรีเป็นถึง ดร. และไปเรียนทำขนมปังมาไกลถึงประเทศอิหร่าน อบขนมปังเองสด ๆ ในร้าน ลูกค้าจะได้กินขนมปังที่อบใหม่ ๆ อยู่เสมอ ที่ทางร้านทำเองแบบทุกขั้นตอน แม้แต่ยีสต์ที่ใส่ขนมปังก็ทำเองด้วย

ไฮไลต์ของที่นี่ คือมีขนมปังที่หากินยากอยู่หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเบเกิล ขนมปังทรงกลม ที่มีลักษณะเป็นรูปวงแหวน หน้าตาอาจคล้ายโดนัท แต่รสสัมผัสคนละแบบ

เวลากินเบเกิลก็จะอบให้ร้อน ผ่ากลางและทาด้วยครีมชีส สูตรพิเศษของทางร้าน

สำหรับขนมปัง Sourdough ของที่ร้าน ทำลูกค้าติดอกติดใจ เพราะดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล ไม่ใส่ไข่ ไม่มีไขมันเลย และใช้เวลาทำนานถึง 3 วัน ใครอยากลองชิมต้องสั่งจองก่อน นำไปปิ้ง ไปจี่ในกระทะกินกับน้ำมันมะกอกก็อร่อย หรือจิ้มกินกับซุปก็ได้ ลงตัว

ซุปจะหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน นอกจากซุปฟักทองแล้วก็ยังมีซุปเห็ด ซุปข้าวโพด และซุปมะเขือเทศด้วย ซุปของเขาไม่ใส่แป้ง ไม่ใส่ผงซุปสำเร็จรูป

ส่วนโชคุปัง ที่กำลังฮิตกันช่วงนี้ ก็มี ขนมปังปอนด์สไตล์ญี่ปุ่นที่มีความนุ่ม นิ่มนวล หอมเนย

ใครเป็นสายหวานต้องลอง สตรอว์เบอร์รีโรล ใช้สตรอว์เบอร์รีสด ด้านในเป็นไส้คัสตาร์ด และพลาดไม่ได้กับโรลข้าวโพด Hokkaido corn นำนมฮอกไกโดแท้มากวนกับข้าวโพด และทอปด้วยข้าวโพดแบบล้น ๆ ด้านบน

Apple Cream Cheese สมชื่อเลย เพราะทำเป็นรูปแอปเปิล น่ารักมาก

ส่วน Garlic Bun ขนมปังกระเทียมสไตล์เกาหลี ก็น่ากินมาก ๆ หอมกระเทียม หอมเนย

ขนมปังแบบคาวก็มี ขนมปังปูอัดไช่กุ้ง และขนมปังแฮมชีส

อยากกินหนักหน่อยก็ต้องลอง แซนวิสเคบับ มีให้เลือกทั้งขนมปังแบบบัน หรือขนมปังเบอร์เกอร์ และบาแกต หรือขนมปังแบบฝรั่งเศส เคบับของทางร้านใช้เป็นเนื้อไก่ ทำเอง ย่างเอง รับรองอร่อยมาก ไส้เป็นแตกกวาดอง กินคู่กับมัสตาร์ด

แซนวิสเคบับของเขาก็ชิ้นใหญ่ ไส้แน่น กินคู่กับขนมปังคือดีมาก ๆ

ร้านตั้งอยู่ที่ Meeting Mall บางอ้อ จรัญสนิทวงศ์ 94 เปิดตั้งแต่ 09.00-17.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

ใครมองหาขนมปังที่หากินยาก อย่างเบเกิล, Sourdough โชคุปัง หรือขนมปังสดแบบอื่น ๆ ก็มากันได้ที่ Mommy Bagels ร้านเล็ก ๆ แต่เติ่มอิ่มด้วยคุณภาพ ไม่ผิดหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง