พลาดแค่เสี้ยววินาที! ประตูล็อก เด็ก 1 ขวบ ติดอยู่ในรถกลางแดด

พลาดแค่เสี้ยววินาที! ประตูล็อก เด็ก 1 ขวบ ติดอยู่ในรถกลางแดด

View icon 130
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 15.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 10.10 น. วันนี้ (15 ธ.ค. 65) หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้รับแจ้งเหตุมีเด็กติดอยู่ภายในรถเก๋ง อยู่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์กู้ภัยไปยังจุดเกิดเหตุ 

โดยจุดเกิดเหตุพบรถเก๋ง สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน นครราชสีมา จอดตากแดดดับเครื่องยนต์อยู่ ประตูรถล็อกทุกบาน โดยภายในรถมีเด็กชายวัย 1 ขวบ นั่งกินไก่อยู่บริเวณช่วงท้ายของรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจึงเร่งประสานนายสนัด อายุ 52 ปี ช่างทำกุญแจมาช่วยเปิดประตูอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าหนูน้อยวัย 1 ขวบ อาจจะขาดอากาศหายใจ  ซึ่งหลังช่างทำกุญแจมา ใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็สามารถเปิดประตูรถได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้าไปอุ้มหนูน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม น.ส.กรณิส อายุ 49 ปี เจ้าของรถเปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองพาแม่มาหาหมอที่โรงพยาบาลพุทธโสธร โดยมีแม่ของเด็กชายวัย 1 ขวบอยู่กับแม่ของตนที่โรงพยาบาล จากนั้นตนเองพร้อมกับหลานชายวัย 1 ขวบ ได้ขับรถมาจอดบริเวณดังกล่าวเพียง 2 คน เพื่อที่จะรอแม่ขณะหาหมออยู่ที่โรงพยาบาล  ซึ่งหลังจากจอดรถแล้ว  ตนได้เปิดฝาท้ายหลังรถ เพื่อนั่งเล่นกับหลานชาย โดยขณะนั้นหลานได้กินไก่ทอดอยู่  ตนเองก็เอากุญแจรีโมต ที่เป็นรีโมตแบบใหม่ (key less)  สำหรับรถที่กดปุ่มสตาร์ต ใส่ไว้ในกระเป๋าถือมาวางไว้ที่ท้ายรถด้วย 

ระหว่างที่นั่งเล่นอยู่นั้น  แดดเริ่มส่องเข้ามาภายในรถ  ตนจึงได้แง้มฝาท้ายลงแบบไม่สนิท และกำลังจะไปสตาร์ตรถเพื่อเลื่อนรถเดินหน้าให้พ้นแดด แต่ทันใดนั้นเองฝาท้ายรถได้เลื่อนไหลจนปิดสนิท และตนเองก็ไม่สามารถเปิดรถได้ เนื่องจากกุญแจอยู่ในรถ และจุดที่กุญแจอยู่ไม่ได้อยู่ในระยะที่สามารถปลดล็อกรถได้  จึงต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้มาช่วยนำหลานชายของตนเองออกมาจากรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง