รวบผู้ต้องหาหนุ่มใหญ่ก๊อบปี้ทะเบียนรถตัวเอง

View icon 141
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
ช่วงนี้ขับรถไปตามท้องถนน ใครสังเกตเห็นป้ายทะเบียนแปลก ๆ อาจเป็นทะเบียนปลอมก็ได้ ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็มีการขยายผลจากการกระทำผิดคดีจราจร นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 2 คดี ที่มีการสวมป้ายทะเบียนปลอม

เป็นภาพขณะที่ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาลจังหวัดปทุมธานีเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน ตำบลบางขะแยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังสืบทราบว่า มีการสวมป้ายทะเบียนปลอมรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด โดยตำรวจไปเจอรถเก๋ง 2 คัน คันหนึ่งติดป้ายทะเบียนถูกกฎหมาย อีกคันติดป้ายทะเบียนเหมือนกันแต่เป็นของปลอม จึงนำตัว นายธงชัย อายุ 55 ปี ไปดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายธงชัย รับว่า ตนเองต้องการหารถยนต์ราคาถูกให้ภรรยาไว้ใช้งาน จึงไปรับจำนำรถคันหนึ่งมาในราคา 200,000 บาท จากนั้นก็ไปหาป้ายทะเบียนปลอมที่เหมือนกับรถของตนเองไปใส่ที่รถคันดังกล่าว โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะนำไปกระทำผิดกฎหมาย

อีกคดีเป็นการขยายผลต่อเนื่อง เริ่มจากการติดตามรถยนต์คันหนึ่งของผู้เสียหายเจ้าของเต็นท์รถ ที่เคยถูกกลุ่มมิจฉาชีพออกอุบายเช่ารถไปทดลองขับ แล้วเชิดรถหนีหายไป ซึ่งคดีนั้นตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ แต่ตามรถคืนมาไม่ได้ เหตุเกิดเมื่อปี 2555 คดีนี้ตำรวจสืบสวนจนไปพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวอยู่กับ นายสารัตน์ อายุ 36 ปี ที่ซื้อรถจำนำคันนี้มาในราคา 80,000 บาท มาสวมทะเบียนปลอมใช้งานในชีวิตประจำวันได้ 2 ปี ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ก่อนจะติดต่อเจ้าของรถให้มารับรถคันนี้คืน

จากนั้น ตำรวจก็ขยายผลต่อไปจับกุมรถยนต์สวมป้ายทะเบียนปลอมได้อีก 2 คัน เป็นรถเก๋งและรถกระบะ ในอำเภอเมือง และ อำเภอคูคน จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่าได้นำแผ่นป้ายทะเบียนปลอมมาใช้งาน เพราะหากถูกจับจะมีความผิดฐานใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง