ชายเมาแล้วขับ เป่าปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 143 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

View icon 95
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 08.55 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - เที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สัตหีบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 ฝั่งขาเข้าอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พบรถหลายคันได้รับความเสียหาย คันที่ 1 เป็นรถกระบะสีขาว ตกอยู่กลางร่องน้ำ ในสภาพพลิกหงาย ล้อชี้ฟ้า

ส่วนคันที่ 2 รถกระบะสีเทา จอดอยู่อีกฝั่งถนน ในสภาพพังเสียหายเกือบทั้งคัน และใกล้กันยังพบรถแบ็กโฮที่ผู้รับเหมาก่อสร้างจอดไว้ริมทาง ถูกชนได้รับความเสียหายไปด้วย และเมื่อเข้าตรวจสอบภายในรถกระบะสีเทา พบหญิงสาวอายุ 21 ปีคนขับ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยกันนำตัวออกมา รีบพาไปส่งโรงพยาบาล 

จากการตรวจสอบทราบว่า จังหวะที่รถกระบะ 2 คัน สีขาว และสีเทา ขับมาประสบเหตุชนกัน แล้วรถกระบะสีเทา ก็พุ่งข้ามเกาะกลางไปชนกับรถยนต์ อีกคัน ที่วิ่งสวนเลนมา จากนั้น กระบะสีเทาลอยกระเด็นไปชนรถแบ็กโฮ ที่ผู้รับเหมาก่อสร้างจอดไว้ริมทาง ซึ่งเมื่อตำรวจนำตัวชายคนขับรถกระบะสีขาว ไปปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.สัตหีบ พร้อมกับเป่าแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 143 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

คนงานก่อสร้างพลัดตกสถานีรถไฟฟ้า เสียชีวิต จ.สมุทรปราการ
คืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคาดไม่ถึง ระหว่างที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่ง อยู่ในเขตตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ มีคนงานเป็นชายอายุ 33 ปี พลัดตกลงมากระแทกพื้นถนนด้านล่างได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายไม่อาจยื้อชีวิตชายคนนี้ไว้ได้

ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามข้อมูลจากเพื่อนร่วมงาน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตและเพื่อน ๆ เริ่มทำงานกันตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ โดยผู้เสียชีวิตขึ้นไปเชื่อมเหล็กด้านบนสถานี เพื่อน ๆ จึงไม่เห็นว่าผู้เสียชีวิตตกลงมาได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่เวลาขึ้นไปทำงานบนที่สูงจะต้องมีอุปกรณ์เซฟตี้ติดตัวตลอดเวลา เพื่อให้คลายความกระจ่างในสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจจึงเชิญตัวเพื่อนร่วมงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ถ้าพบเกิดจากการกระทำโดยประมาทของใครบางคนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สายสื่อสารขาดห้อยลงมาขวางถนน เกี่ยวคอคนขี่รถจักรยานยนต์ บาดเจ็บ 2 คน
กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งอุบัติเหตุมีคนถูกสายสื่อสารเกี่ยวได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ ไปตรวจสอบพบมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 2 คน เป็นเยาวชนชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ อีกคนเป็นเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี คนนั่งซ้อนท้าย โดยถูกสายสื่อสารพันรอบลำคอ และเมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปด้านบนพบสายสื่อสารขาดห้อยลงมาขวางถนน 

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นไม่นานเห็นผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี พร้อมกับตะโกนว่า มีสายอะไรบางอย่างพันลำคอ ตนจึงรีบเข้าไปดูและช่วยเอาสายสื่อสารที่พันลำคอออก ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ผู้บาดเจ็บขี่มานั้นก็ถูกสายสื่อสารพันรอบตัวถังรถเช่นเดียวกัน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จับแม่เล้าค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. จับกุม นางสาวปภาดา อายุ 22 ปี ที่ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความให้ติดต่อค้าประเวณีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยตำรวจได้วางแผนติดต่อซื้อบริการทางเพศหญิงสาว อายุ 16 ปี และ 18 ปี จากทวิตเตอร์ดังกล่าว โดยนัดหมายให้พาหญิงสาวมาส่งที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ก่อนแสดงตัวจับกุม

ผู้ต้องหาให้การว่า ได้สร้างบัญชีทวิตเตอร์เพื่อการค้าประเวณี มีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในสังกัด 6 คน จะแบ่งเงินค่าตัวให้ครั้งละ 500 บาท จากราคา 1,500 บาท ซึ่งตำรวจจะขยายผลถึงผู้ที่เคยซื้อบริการกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

เร่งช่วยเหลือชายอายุ 63 ปี เข้าป่าไปหาเก็บหวาย ถูกช้างป่าทำร้ายบาดเจ็บ จ.ประจวบคีรีขันธ์
เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เร่งนำตัว นายชาตรี อายุ 63 ปี ชาวบ้านตำบลสามกระทาย อำเภอกุยบุรี ออกจากพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหุบมะซาง หลังจากที่เขาถูกช้างป่าทำร้ายบาดเจ็บสาหัส มีอาการแน่นหน้าอก กระดูกแขนข้างขวาหัก และที่ต้นขาข้างขวามีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพายาบาล  

ญาติผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชาตรี ออกไปหาเก็บหวายในป่านานหลายชั่วโมง ก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่า นายชาตรี ถูกช้างป่าทำร้ายจึงรีบมาดู แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันช้างกลับเข้าป่า จ.ตราด
ที่จังหวัดตราด กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ่อไร่ พร้อมทหารในพื้นที่ นำกำลังออกไล่ช้างป่า และสำรวจความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในหลายตำบล ซึ่งส่วนใหญ่ปลูกสับปะรด และสวนยางพารา โดยช่วงนี้สภาพอากาศเย็น ส่งผลต่อน้ำยางพารา ชาวบ้านจึงต้องออกมากรีดยางกันในช่วงกลางคืน แต่เนื่องจากปัญหาช้างป่าที่เดินหาอาหาร กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ คาดว่ามีจำนวนมากถึง 60 ตัว ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปกรีดยาง เพราะกลัวเผชิญหน้ากับช้างป่าแล้วจะถูกทำร้าย

นายสุเมธ ตะเพียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอบ่อไร่ เผยว่า จากปัญหาดังกล่าว ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกส่วนจัดกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของช้างป่าตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับอันตรายจากช้างป่า ซ้ำรอยเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา

จับชายสัญชาติกัมพูชา 4 คน รุกล้ำเขตแดน เข้ามาตัดไม้หวงห้ามในไทย จ.ศรีสะเกษ
ระหว่างเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์ป่าที่ 3 ได้ร่วมกันออกลาดตระเวน เพื่อป้องกันและปราบปรามผู้ลักลอบมากระทำผิด บริเวณป่าพลาญลวดสลิง อยู่ด้านทิศตะวันตกใกล้กับฐานพิทักษ์ป่าทะนำเจ็น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ซ้อนทับเขตป่าสงวนแห่งชาติ "ป่าฝั่งขวาห้วยศาลา" ตำบลดงรัก อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ประมาณ 1 กิโลเมตร พบคนกลุ่มหนึ่ง ต้องสงสัยว่าน่าจะลักลอบเข้ามาตัดไม้ทำลายป่า ในเขตชายแดนไทย เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ ก่อนจู่โจมเข้าจับกุมตัวได้ 4 คน เป็นชายอายุระหว่าง 15-21 ปี โดยทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา 

การบุกจับในครั้งนี้ ยังสามารถยึดของกลาง มีทั้ง ไม้ชิงชันแปรรูปแล้ว และอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิดอีกหลายรายการ พร้อมกับควบคุมตัวชาย 4 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ แจ้งความดำเนินคดีในหลายข้อหา

ขอบคุณภาพจาก : กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี