พบพัสดุปริศนาใกล้สถานทูตรัสเซียในสหรัฐฯ คาดโยงเหตุในสเปน

View icon 31
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 18.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ตำรวจกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เผยพบพัสดุปริศนาใกล้กับสถานทูตรัสเซีย คาดอาจเชื่อมโยงเหตุพบ จดหมายระเบิด หลายจุดในกรุงมาดริด ของสเปน

เมื่อคืนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับแจ้งเหตุพบ กล่องพัสดุปริศนา ใกล้กับสถานทูตรัสเซีย ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมพื้นที่บริเวณโดยรอบสถานทูตรัสเซีย ก่อนที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน พร้อมอาวุธมีด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไปว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับ กล่องพัสดุปริศนา ดังกล่าวหรือไม่ ขณะเดียวกัน มีการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยแล้ว และเฝ้าระวังหากเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน

ทั้งนี้ คาดว่าพัสดุดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับเหตุพบ จดหมายระเบิด (Letter bombs) ที่ถูกส่งไปยังสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงมาดริด ของสเปน และจุดอื่นๆ อีกหลายจุด รวมทั้งพัสดุที่ถูกส่งไปถึงนายเปโดร ซานเซซ นายกรัฐมนตรีสเปน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายพุ่งเป้าส่ง จดหมายระเบิด ดังกล่าวไปที่เจ้าหน้าที่ทางการทูตระดับสูง แม้ว่าขณะนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า เป็นฝีมือของผู้ใดหรือกลุ่มใด แต่มีความเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุจากการที่ทางการสเปนได้มอบหมายให้โรงงานผลิตอาวุธในจังหวัดซาราโกซ่า (Zaragoza) ของแคว้นอารากอน (Aragon) จัดส่งอาวุธยุทโธปกรณ์หลายรายการ เพื่อสนับสนุนกองทัพยูเครนในการเผชิญหน้ากับรัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง