สันธนะ ยืนยันไม่ได้บุกรุกกองสลากพลัส

View icon 71
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "สันธนะ" แจงกรณี "นอท กองสลากพลัส" แจ้งความบุกรุกสำนักงาน ยืนยัน ไม่ได้เป็นการบุกรุก แต่มีการนัดหมายไปพบกันเพื่อร่วมลงทุน พร้อมกับจะดำเนินคดีกลับข้อหาหมิ่นประมาทฯ จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุด

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ไปยื่นหนังสือกับศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สอบถามกรณีที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีตนเองในความผิดฐานบุกรุกสำนักงานย่านทองหล่อ หรือไม่ พร้อมชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายสันธนะ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่ายังไม่เป็นคดีความ เนื่องจากคู่กรณีได้ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น และตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน เพราะยังไม่เพียงพอจะดำเนินคดี ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งยอมรับว่าเคยไปพบ นายพันธ์ธวัช ถึงสำนักงานมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่กองสลากพลัสยังไม่ใช้ชื่อนี้ เพราะต้องการหารือเรื่องร่วมลงทุนทำธุรกิจขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งต้องการตรวจสอบเรื่องการเงินและระบบของบริษัท เพราะรู้มาว่าก่อนหน้าจะมาทำธุรกิจนี้ เคยเปิดร้านขายของชำมาก่อน จากนั้นก็มามีภาพลักษณ์ว่าร่ำรวย แต่ก็ยังต้องนำรถไปจำนำ ซึ่งดูเหมือนขัดแย้งกัน จึงอยากตรวจสอบให้ละเอียดก่อนพิจารณาร่วมลงทุน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การไปหาในครั้งที่ 3 ไม่ได้เป็นการบุกรุก แต่ไปเข้าพบในวันออกรางวัล ซึ่ง นายพันธ์ธวัช ก็ได้พาเดินภายในสำนักงาน จนพบว่ามีการบันทึกวิดีโอ ก็ทำให้ตนรู้สึกระแวงตั้งแต่วันนั้น กระทั่งทราบว่า เจ้าตัวได้เข้าแจ้งความในข้อหาบุกรุกที่ สน.ทองหล่อ ตนเองจึงไปแจ้งความกลับ จึงตั้งใจทำหนังสือเพื่อมาขอเข้าพบและสอบถามถึงกรณีดังกล่าว

มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า คดีนี้ นายพันธ์ธวัช ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายสันธนะ ในข้อหาบุกรุกไว้ที่ สน.ทองหล่อ จริง ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว นายสันธนะ ไปรับทราบข้อกล่าวหามาแล้วหลายครั้ง แต่มีการขอเลื่อนเข้าพบมาโดยตลอด ขณะที่ พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งให้อัยการพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว