แอปเปิลสั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 3 วัน ต่อสัปดาห์ภายใน 5 ก.ย. นี้

แอปเปิลสั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 3 วัน ต่อสัปดาห์ภายใน 5 ก.ย. นี้

View icon 227
วันที่ 16 ส.ค. 2565 | 11.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ส.ค. 65) แอปเปิล อิงค์ กำหนดเส้นตาย วันที่ 5 ก.ย. นี้ ให้พนักงานของบริษัทกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์
         
โดยรายงานระบุว่า ภายใต้แผนการใหม่นี้ แอปเปิลจะให้พนักงานทำงานที่ออฟฟิศในวันอังคารและวันพฤหัสบดี และอีก 1 วันตามที่แต่ละทีมตกลงกัน
         
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า แอปเปิลยังคงมุ่งมั่นต่อการทำงานแบบพบปะเจอหน้ากัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของแอปเปิลที่จะให้น้ำหนักอย่างมากกับการประชุมและการสาธิตแบบพบหน้ากัน รวมถึงการพัฒนาและขายฮาร์ดแวร์ ซึ่งจำเป็นที่พนักงานจะต้องอยู่ด้วย
         
นายเคร็ก เฟเดริกิ หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของแอปเปิลแจ้งกับพนักงานว่า เดือนก.ย.จะเป็นจุดเริ่มต้นอย่างแท้จริงของการนำร่องทำงานแบบไฮบริดของแอปเปิล
         
ทั้งนี้ แอปเปิลรวมถึงบริษัทเทคโนโลยีและการเงินหลายแห่งได้เริ่มสั่งให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศอีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลง โดยในช่วงฤดูร้อน แอปเปิลกำหนดให้พนักงานต้องทำงานในออฟฟิศสัปดาห์ละ 2 วัน
         
โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นเดือนมิ.ย. นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ได้สั่งให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องลาออกไปจากบริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง