คืบหน้า! เหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมของสหรัฐฯ มีเด็กนักเรียนและครูเสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คนแล้ว

คืบหน้า! เหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมของสหรัฐฯ มีเด็กนักเรียนและครูเสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คนแล้ว

View icon 870
วันที่ 25 พ.ค. 2565 | 13.06 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (25 พ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถม ในสหรัฐฯ ว่า  ขณะนี้พบเด็กนักเรียนชั้นประถมเสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 คน และครูเสียชีวิตเพิ่มอีก เป็น 2 คน รวม 21 คน  ครอบครัวและญาติของเด็กและครูผู้เสียชีวิต เดินทางไปยังโรงเรียนประถมศึกษา ในเมืองยูวัลดี ที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ซัลวาดอร์ รามอส วัย 18 ปี ผู้ก่อเหตุยิงย่าหรือยายของตัวเองก่อนจะออกไปก่อเหตุที่โรงเรียน และคาดว่า ก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนถึงแรงจูงใจ รวมถึงเจตนาว่าจงใจก่อเหตุที่โรงเรียนนี้หรือไม่ โดยมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเคยเรียนที่โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในพื้นที่

ทั้งนี้  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของรัฐเท็กซัสและเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555
ขณะที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งทำเนียบขาวและที่ทำการของหน่วยงานภาครัฐลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจและขนานนามโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า เป็นการสังหารหมู่อีกครั้งหนึ่งในสหรัฐฯ พร้อมกับเรียกร้องให้ออกข้อบังคับเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง