เกาหลีเหนือประหารชีวิตผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายซีรีส์ Squid Game

เกาหลีเหนือประหารชีวิตผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายซีรีส์ Squid Game

View icon 4.3K
วันที่ 24 พ.ย. 2564 | 15.46 น.
7HDร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (24 พ.ย.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่จังหวัดฮัมคยองเหนือ ของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า ได้มีการลงโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าชายผู้ที่ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายซีรีส์ Squid Game หลังจับได้ว่ามีนักเรียนชั้นมัธยม 7 คนแอบดูซีรีส์เรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ชายผู้ที่ลักลอบนำเข้า ได้นำซีรีส์เข้ามาจากจีนมายังเกาหลีเหนือ ก่อนจะดาวน์โหลดลง USB เพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้า

ขณะที่ นักเรียนที่เป็นผู้ซื้อซีรีส์ไปดูนั้น ถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนักเรียน 6 คนที่ร่วมดูถูกลงโทษให้ใช้แรงงานหนัก เป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งครูและผู้บริหารโรงเรียนที่เกี่ยวข้องก็ถูกปลด และคาดว่าจะถูกส่งไปทำงานหนักในเหมือง หรืออาจจะโดนเนรเทศให้ไปใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

แม้รัฐบาลเปียงยางจะพยายามปิดกั้นสื่อต่างชาติทุกวิถีทาง ทว่า Squid Game ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนถังแตกที่ประสบปัญหาทางการเงิน ก่อนถูกเสนอให้เข้าร่วมเกมการแข่งขันที่ความตายมีไว้สำหรับคนแพ้ และผู้ชนะเท่านั้นที่จะได้ครอบครองเงินนับพันล้านบาท ก็ยังเล็ดรอดข้ามพรมแดนเข้าไปถึงผู้ชมชาวเกาหลีเหนือทั้งในรูปแบบของ USB และ SD card

การจับกุมนักเรียนทั้ง 7 คนถือเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลเกาหลีเหนือนำเอากฎหมายใหม่ที่ว่าด้วยการ กำจัดแนวคิดและวัฒนธรรมขั้วตรงข้ามมาใช้กับเยาวชน โดยกฎหมายฉบับนี้มีบทลงโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตสำหรับผู้ที่เสพ ครอบครอง หรือจำหน่ายจ่ายแจกสื่อจากประเทศทุนนิยม โดยเฉพาะสื่อจากเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง