How to แต่งบ้านอย่างไรเพิ่มบรรยากาศให้น่าพักผ่อน หลากหลายสไตล์เหมือนได้บ้านใหม่

View icon 128
วันที่ 27 ต.ค. 2564
แชร์

วันนี้ชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาแต่งบ้าน ปรับเปลี่ยนสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าดูมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้หลายคนก็อยู่บ้านมากขึ้นอาจจะทำให้รู้สึกเบื่อบรรยากาศบ้านในแบบเดิม ๆ ลองมาตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นเหมือนได้บ้านใหม่ ส่วนใครที่กำลังมองไอเดียในการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศให้บ้านดูอบอุ่นและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ปักหมุดบทความรอไว้เลยจ้า วันนี้เราได้รวบรวมกลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับ ทริคในการตกแต่งบ้าน เพื่อจะเนรมิตให้บ้านคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น จะมีทริคอะไรบ้างนั้น ตามเราไปดูกัน


61790464c9bfc5.36794280.jpg
 
แชร์ 7 ไอเดียแต่งบ้านอย่างไร เพิ่มบรรยากาศให้น่าพักผ่อน ด้วยงบแบบประหยัด

เอาเป็นว่าใครที่กำลังอยากได้ไอเดียตกแต่งบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านใหม่ ปักหมุดบทความนี้ไว้เลย!! วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียสุดเจ๋งในการตกแต่งบ้าน ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น มาดูกัน

1.เปลี่ยนสีบ้านใหม่ช่วยสร้างอารมณ์ได้

ทริคการแต่งบ้านแบบง่าย ๆ ด้วยการทาสีผนังบ้านใหม่ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดเงินที่สุดอีกด้วย เนื่องจากการเปลี่ยนสีผนังบ้านใหม่จะช่วยเปลี่ยนผนังบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านใหม่ที่มีสีสันสวยสดใส และยังช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้อีกด้วย เช่น ถ้าอยากแต่งบ้านโทนอบอุ่น สบายตา เหมาะสำหรับพักผ่อนสบาย ๆ ควรเลือกโทนสีอ่อน ๆ หรือ สีเอิร์ธโทน คือ สีขาว ครีม น้ำตาล เทา ฟ้าอ่อน จะทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ สบายตา และยังทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวิตอีกด้วย

2.ตกแต่งผนังบ้านใหม่ตามสไตล์ของคุณ

ใครที่อยากตกแต่งผนังบ้านใหม่แต่ไม่อยากทาสีบ้าน แนะนำให้ใช้ทริคตกแต่งผนังบ้านด้วยการติดวอลล์เปเปอร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาและมีงบค่อนข้างจำกัด ซึ่งข้อดีของการติดวอลล์เปเปอร์นั้น จะมีให้เลือกหลากหลายลวดลาย สามารถเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะอยากได้บ้านสไตล์ไหนก็สามารถหาลวดลายวอลล์เปเปอร์ได้ตามที่ต้องการ ยังติดตั้งง่ายและสะดวกสามารถทำด้วยตัวเองได้ ใช้เวลาติดไม่นานและที่สำคัญราคาไม่แพง อีกทั้งถ้าเริ่มเบื่อลายผนังเดิม ๆ ก็เปลี่ยนได้ตลอดเวลา

3.เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านให้มากขึ้น

ใครที่อยากให้บ้านมีมุมร่มรื่น เย็นสบาย สำหรับพักผ่อน เราขอแนะนำให้เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านให้มากขึ้น ลองหาซื้อต้นไม้มาจัดสวนให้สวย จะช่วยเพิ่มความร่มรื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หรือถ้ามีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดอยู่หอพักหรือคอนโดมิเนียน สามารถสร้างธรรมชาติภายในห้องได้ ซึ่งอาจจะเลือกต้นไม้ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับปลูกในห้องหรือริมระเบียง แนะนำให้เลือกเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านที่เป็นไม้ดอกหรือไม้ประดับก็ได้ อย่างเช่น ต้นเดหลี ต้นฟีโลใบหัวใจ ต้นลิ้นมังกร ต้นพูลด่าง ฯลฯ นอกจากช่วยเพิ่มความร่มรื่นสร้างบรรยากาศให้น่าพักผ่อนแล้ว ยังช่วยดูดซับและกำจัดสารพิษที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศได้อีกด้วย

4.เพิ่มมุมส่วนตัวหรือมุมโปรดภายในบ้าน

แน่นอนว่าบ้านคือสถานที่พักผ่อนสำหรับทุกคน และไม่ว่าบ้านจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ อย่างน้อยก็ควรจะมีสักมุมของบ้านที่คุณสามารถเอนกายพักผ่อน หรือทำกิจกรรมสุดโปรดที่อยากทำได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงาน นอนดูหนังหรือซีรีส์สุดฮิต เพลิดเพลินไปกับการอ่านหนังสือ หรือนอนพักผ่อนสบาย ๆ ดังนั้น ควรที่เพิ่มมุมส่วนตัวภายในบ้านสักมุม ซึ่งอาจจะเลือกมุมริมหน้าต่าง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก แล้วตกแต่งด้วยทาสีโทนอ่อน ๆ หรือจะเลือกติดเป็นวอลล์เปเปอร์ก็ได้ มีผ้าม่านลวดลายน่ารัก ๆ โปร่งแสงที่ช่วยกรองแสงแรง ๆ เพื่อให้ซอฟท์ลง เหมาะสำหรับเอนกายพักผ่อน ทั้งนี้ มุมส่วนตัวนี้อาจจะมีชุดโซฟาผ้าที่สามารถปรับได้ทั้งนั่งและนอน มีโต๊ะเล็ก ๆ สไตล์โมเดิร์นไว้สักตัว พร้อมด้วยชั้นสำหรับวางของ หรือตู้โชว์ของสะสมหรือใส่หนังสือก็ได้ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้มุมส่วนตัวไว้สำหรับพักผ่อนแล้วล่ะ

5.สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้มีกลิ่นหอม

สร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอมอบอวลฟุ่งทั่วบ้าน นับว่าเป็นไอเดียที่ดีและน่าสนใจมาก ๆ เนื่องจากกลิ่นหอมจะช่วยให้คุณรู้สึกคลายเครียดผ่อนคลาย เติมความสดชื่น เพิ่มพลังให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ยังช่วยให้สมองปลอดโปร่งและให้มีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย การแต่งกลิ่นหอมให้บ้านจะมีให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม สเปรย์ดับกลิ่น เทียนหอม น้ำมันหอมระเหย ฯลฯ ควรตั้งไว้ที่ห้องต่าง ๆ ทั้งนี้ กลิ่นหอมที่เลือกใช้แต่ละห้องจะมีกลิ่นที่แตกต่างกัน เช่น ห้องน้ำ ควรเลือกกลิ่นตะไคร้ มะกรูด มะนาว จะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ให้เน้นกลิ่นที่มีความสดชื่นอย่างกลิ่นมะนาว กลิ่นตระกูลส้ม และห้องนอน แนะนำให้กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นกุหลาบ หรือกลิ่นมะลิ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศของการพักผ่อน นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม เพียงแค่นี้กลิ่นหอมก็จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าพักผ่อน

61790464abc9f3.21528837.jpg
 
6.เพิ่มความสว่างให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

อีกหนึ่งไอเดียการแต่งบ้านที่อยากจะแชร์ให้กับทุกคนคือ การเพิ่มความสว่างภายในบ้าน ซึ่งจะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ทั้งนี้แสงสว่างแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ แสงธรรมชาติและแสงประดิษฐ์ โดยการใช้แสงสว่างจะเน้นความนุ่มนวล คือ ไม่สว่างจ้าหรือมืดจนเกินไป ถ้าบ้านหรือห้องไหนของบ้านที่มีหน้าต่างแล้วรู้สึกว่าห้องอับ อาจเลือกที่จะเปิดหน้าต่าง ให้แสงแดดส่องเข้ามาได้ เพื่อให้ลมพัดและช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ แต่ถ้าหากช่วงไหนที่แสงส่องเข้ามาโดยตรงจนเกินไป ควรหาผ้าม่านลายน่ารัก ๆ โทนสีที่เข้ากับผนังบ้านมาบังแดดได้ หรือห้องไหนไม่มีหน้าต่างอาจเลือกแต่งบ้านด้วยไฟประดับหรือโคมไฟประเภทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสว่าง จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูน่าพักผ่อนและมีความอบอุ่น

7.เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บ้านกว้างขึ้น

หากบ้านหรือห้องใครที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด อยากจะลองแต่งบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น หรืออยากที่จะมีมุมสำหรับพักผ่อน แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน จะต้องถูกใจแน่นอน!! ด้วยฟังก์ชันการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น โซฟาที่อยู่ในห้องส่วนตัวหรือห้องนั่งเลยด้านล่างมีช่องไว้สำหรับเก็บของ หรือจะเป็นโซฟาเบดที่ปรับเป็นเตียงให้คุณเอนนอนพักผ่อนได้อย่างสบายใจ แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเดียวกับผนังห้อง หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านอบอุ่นมากขึ้น และเพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับการพักผ่อนได้อีกด้วย

เห็นไหมว่าการแต่งบ้านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ดังนั้น ใครที่วางแพลนจะแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่เหมาะสำหรับพักผ่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะแต่งบ้านยังไงดี ลองนำไอเดียที่เราแชร์มาแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ของคุณกันได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถหาของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อยน่ารัก ๆ หรือของใช้เก่ามา DIY ใหม่เพื่อแต่งบ้านใหม่ก็ได้เช่นกัน เพียงแค่นี้ก็จะช่วยเนรมิตบ้านหลังเก่าที่ดูธรรมดาให้กลายเป็นบ้านใหม่สวยงาม สีสันสดใสน่าอยู่มากขึ้น

Shopee 11.11 Big Sale แคมเปญช้อปปิ้งออนไลน์ยิ่งใหญ่สุดแห่งปี! กับโปร 11.11 มากมายให้คุณให้ช้อปสินค้าจากแบรนด์ดังที่ขนมาลดราคาแบบโดนใจ สูงสุดถึง 90%! รับโค้ดลดเพิ่ม 1111.- เอาใจกันต่อด้วยโปรส่งฟรีทั่วไทย ขั้นต่ำ 0.- เริ่มช้อปได้เลยตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. - 11 พ.ย. นี้เท่านั้น! ช้อปเลยที่ Shopee 11.11 Big Sale!