ช่อง 7HD ส่งมอบเครื่องจ่ายออกซิเจน High Flow ผลิตโดย สจล.

View icon 540
วันที่ 28 ก.ย. 2564
แชร์

ตามที่ ช่อง 7HD ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในนาม “ช่อง 7 รวมใจสู้ภัยโควิด-19” ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เพื่อผลิตเครื่องจ่ายออกซิเจน  High Flow จำนวน 35 เครื่อง เป็นเงินมูลค่า 1,925,000 บาท รวมทั้งสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของช่อง 7HD เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุน ซึ่งมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิดังกล่าวกว่า 18 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด คุณบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานกรรมการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการสถาบันสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  และ ผศ.ดร.รัชนี กุลยานนท์ (ซ้ายสุด) รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม สจล. ได้ลงพื้นที่เป็นผู้แทนช่อง 7HD ส่งมอบเครื่องจ่ายออกซิเจน High Flow ที่ผลิตเสร็จ จำนวน 5 เครื่อง มอบให้กับโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ได้แก่ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19  โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เป็นแทนผู้รับมอบ  สำหรับ 30 เครื่องที่เหลือ จะผลิตแล้วเสร็จพร้อมกันทั้งหมดในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งทางช่อง 7HD จะนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook: Ch7HD, www.ch7.com และ Instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD