โตเกียว โอลิมปิกเตรียมยกเลิกการแข่งขัน หากโควิด-19 รุนแรงขึ้น

โตเกียว โอลิมปิกเตรียมยกเลิกการแข่งขัน หากโควิด-19 รุนแรงขึ้น

View icon 108
วันที่ 21 ก.ค. 2564 | 12.16 น.
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (21 ก.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโทชิโระ มูโตะ ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงโตเกียว ยังไม่มีท่าทีคลี่คลาย และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้การแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิกครั้งนี้ มีโอกาสถูกยกเลิกในนาทีสุดท้าย ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่่ 23 ก.ค.นี้

วานนี้ (20 ก.ค.64) กรุงโตเกียว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1,387 คน ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่สูงที่สุดอันดับที่ 2 นับตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ในหมู่บ้านนักกีฬา พบผู้ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 4 คน รวมไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ก็ติดเชื้อไปแล้วกว่า 70 คน ทำให้หลายฝ่าย เกิดความกังวลว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ขึ้นได้ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

โดยนายมูโตะระบุว่า จะจับตาดูแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อ ก่อนจะหารือกันกับฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงรัฐบาลญี่ปุ่นและกรุงโตเกียว ซึึ่งจำนวนผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มสูงขึ้น หรือลดต่ำลงได้ ดังนั้น จึงต้องคิดถึงสิ่งที่ควรจะทำ เมื่อสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น