“ห้องข่าว 7 สี” นำทีมนักแสดง-ผู้ประกาศร่วม “ปลูกป่าสืบชะตาสายน้ำลำพระเพลิง ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี” อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

View icon 166
วันที่ 9 ก.ค. 2556
แชร์

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ สำหรับกิจกรรม “ปลูกป่าสืบชะตาสายน้ำลำพระเพลิง ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี” โดย “ห้องข่าว 7 สี”  มี คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ “ประชาอาสา อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา” โดย คุณอุกริช พึ่งโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทีมนักแสดงจากช่อง 7 สี มิกค์-ทองระย้า  แพร-เอมเมอรี่  ฝ้าย-นิชานันท์  และ  บูม-ปิยพันธ์ ร่วมด้วยทีมผู้ประกาศข่าว อนุวัต เฟื่องทองแดง  ชัยอนันต์ ปันชู  เปรมสุดา สันติวัฒนา  เหมือนฝัน ประสานพานิช และ ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัดป่าชุมชนตำบาลตูม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

มิกค์ แพร ฝ้ายและบูม จัดหนักทั้งร้องและเต้น  สร้างความบันเทิงประเดิมกิจกรรม พร้อมทั้งแจกของขวัญให้กับจิตอาสาที่มาร่วมงาน จนทั้ง 4 นักแสดงได้ใจชาวบ้านไปเต็มๆ หลังจากนั้น คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้มอบสื่อการเรียนรู้แก่  12 โรงเรียน  มี คุณพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้นถึงเวลาเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยประธานในพิธี คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเปิดงาน พร้อมมอบเกียรติบัตรขอบคุณและกล้าไม้ให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการ และทีมช่อง 7 สี

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม มิกค์ ทองระย้า  ขอเป็นตัวแทนทีมนักแสดงเผยความรู้สึกต่อการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ขอบคุณพี่ๆ ช่อง 7 สี และชาวจังหวัดนครราชสีมาที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมา ทำให้พวกเราได้มีส่วนร่วมในการช่วยรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการปลูกต้นไม้ เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมมือกันคนละไม้คนละมือ ถือว่าเป็นการช่วยลดโลกร้อน ซึ่งจริงๆ แล้วมีวิธีอื่นที่จะช่วยโลกได้อีก เช่นเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ ปิดน้ำ-ไฟเมื่อไม่ได้ใช้ครับ ”