“ช่อง 7 สี” มอบสื่อการเรียนรู้ “ปันรู้ ปันรัก กับ 7 สีปันรักให้โลก” สนับสนุนโครงการกรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก ปี 2556

View icon 23
วันที่ 13 มิ.ย. 2556
แชร์

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบสื่อการเรียนรู้ “ปันรู้ ปันรัก กับ 7 สี ปันรักให้โลก” ซึ่งประกอบด้วย รถหนังสือเคลื่อนที่พร้อมหนังสือเสริมความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน จำนวน 14 ชุด ให้แก่ โครงการกรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก ปี 2556 เพื่อส่งเสริมการอ่าน และเพิ่มพูนความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชน จากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยมี คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยนักแสดง นาว-ทิสานาฏ ศรศึก และมิกค์ ทองระย้า เป็นผู้แทนมอบ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2556 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
 
โดย นาว-ทิสานาฏ เผยความรู้สึกว่า ''รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบรถหนังสือเคลื่อนที่พร้อมหนังสือเสริมความรู้ ให้กับโครงการกรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชนและเด็กๆ เป็นอย่างมาก เพราะทางโครงการจะนำไปตั้งตามจุดต่างๆ อย่างเช่น โรงพยาบาลของรัฐ และสถานที่สาธารณะอีกมากมาย ทำให้มีโอกาสในการหยิบหนังสือมาอ่านง่ายขึ้น โดยส่วนตัวนาวก็ชอบอ่านหนังสือ หากมีเวลาว่างก็จะอ่านประเภทนิยาย หรือการ์ตูน เพื่อเป็นการผ่อนคลายด้วยค่ะ” ด้าน มิกค์ เสริมต่อว่า “สำหรับผมจะชอบหนังสือเกี่ยวกับธรรมชาติ หรือท่องเที่ยว เพราะทำให้เราได้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา และสถานที่เที่ยวต่างๆ เวลาเราไปพักผ่อนกับครอบครัว ดังนั้นผมจึงขอเชิญชวนทุกคน หันมาให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือ โดยเฉพาะเยาวชนไทย อยากให้รักการอ่านเพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อเสริมสร้างความรู้ และพัฒนาความคิดของตัวเอง ผมเชื่อว่าหนังสือทุกประเภทล้วนมีประโยชน์ทั้งสิ้น หากเรารู้จักวิธีการนำมาใช้ที่ถูกต้องครับ”
 
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสื่อคุณภาพควบคู่ไปกับเจตนารมณ์ในการสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการจัดทำสื่อการเรียนรู้ “ปันรู้ ปันรัก กับ 7 สี ปันรักให้โลก” เป็นหนึ่งในโครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน ภายใต้แนวทาง 4 รักษ์ ได้แก่ รักษ์น้ำ รักษ์อากาศ รักษ์พลังงาน รักษ์ต้นไม้ ผสานกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง